สวัสดีครับ
วันนี้ผมจะขอมาแบ่งปันเรื่องราวดีดีที่ผมได้ไปรับทราบมาจากเพื่อนในกลุ่ม Facebook นะครับ
เป็นเรื่องที่น่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างของหลายๆ แบรนด์ในการดูแลลูกค้าในเมืองไทย
เรียกว่าแชร์ความดีแล้วกันครับ โดยการเอาเรื่องราวมาลงนี้
ผมขออนุญาตไม่เอ่ยนามเจ้าของเรื่อง
แต่เจ้าตัวได้อนุญาตให้ผมเอาเรื่องราวมาเผยแพร่แล้วนะครับ
ปัญหาของ
Surface Pro 4 ที่พบในครั้งนี้ คือ
การที่แบตมันบวมดันหน้าจอออกมาครับ ในรูปด้านบน คือในวันที่สังเกตเห็นครั้งแรก
และบวมขึ้นเร็วมาก ในวันต่อมา กลายเป็นแบบด้านล่างครับ
เจ้าของเครื่องก็เป็นกังวลมากนะครับ
เพราะเครื่องใช้มาเกือบสามปี เลยระยะเวลาประกันมานานแล้ว
หากทางผู้ผลิตจะไม่รับผิดชอบใดๆ ก็คงไม่แปลกอะไร อย่างไรก็ตาม มีเพื่อนๆ ในกลุ่ม Facebook Surface Thailand ได้บอกให้ลองติดต่อ Surface support ของทาง Microsoft
Thailand ดู ซึ่งผมต้องให้เครดิตตรงนี้ด้วยครับ
ซึ่งแน่นอน
ทางเจ้าของเครื่องก็ได้รีบติดต่อไปทาง Surface support
Thailand แล้วก็ได้รับบริการที่คาดไม่ถึง ตามรูปเลยครับ
- ไม่มีให้เจ้าของเครื่องต้องรอการตรวจสอบ ไม่ต้องมีการเอาเครื่องเก่ากลับไปตรวจสอบก่อน (เข้าใจว่าเป็นเฉพาะในกรณีนี้นะครับ หลายเคสยังคงต้องมีการส่งเครื่องกลับไปตรวจสอบครับ)
- Surface support ของทาง Microsoft Thailand ได้จัดส่งเครื่องใหม่มาให้ทันที บริการไวมาก
- เครื่องเก่า... ไม่เอาคืนแล้ว...
- ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
และเจ้าของเครื่องก็ได้เครื่องเคลมมาใหม่แบบในรูปด้านล่างนี้นะครับ
ทั้งหมดนี้
ผมต้องการจะแชร์ว่า บริการดีๆ แบบนี้นั้น คนในต่างประเทศ อย่าง อเมริกา
ยุโรปตะวันตก เขาได้รับบริการแบบนี้กันจนเป็นเรื่องธรรมดา
โดยเฉพาะในกรณีที่มีปัญหากับแบตเตอรี่ ซึ่งผมต้องให้เครดิต Surface team ที่นำเอาบริการแบบนี้เข้ามาในประเทศไทย
ขอให้รักษาความดีแบบนี้ไว้นานๆ ด้วยนะครับ
จากผมนะครับ...
ประสบการณ์การเคลมของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน ขึ้นกับปัญหาของเครื่องนั้นๆ นะครับ โดยเฉพาะเรื่องการตรวจเช็คนี่ ถ้าไม่ตรวจเช็คเลยนี่ผมก็คิดว่ามันก็เกินไป แต่เคสนี้นี่มันอาจจะอันตรายขณะขนส่งด้วยซ้ำ ดีแล้วที่เค้าตัดสินใจแบบนี้
รบกวนด้วยครับ เครื่องของผมก็เจอปัญหา รบกวนขอเบอร์ติดต่อ surface support ด้วยครับ
ReplyDeleteสำหรับเบอร์ติดต่อสามารถหาได้จาก
Delete1) Google เลยครับ
2) Microsoft account แล้วเลือกที่เครื่อง surface ของเราก็มีครับ
3) Surface app ในเครื่องของเราครับ